Khoá cổng vân tay và những vấn đề thường gặp

Khó nhận vân tay

– Một số thiết kế của thiết bị vân tay không có tay cầm làm tựa, nên cách lấy vân tay thường không chuẩn.
– Tay ướt, bị chay, trầy xướt, vân tay mờ… cũng là những nguyên nhân.
Hướng xử lý:
👉 Lấy vân tay nhiều ngón tay để dự phòng;
👉 Khi lấy vân tay nên đặt trọn trong vùng nhận vân tay (tránh lệch trên, lệch trái/phải);
👉 Sử dụng thẻ từ dự phòng hoặc chia sẻ quyền dùng mobile app để mở khoá;

Vân tay nhận thành công nhưng khoá không kéo chốt

– Các cửa cổng sắt, lâu ngày sẽ không còn giữ cân bằng như ban đầu mới lắp đặt. Do nhiều nguyên nhân, dẫn đến cổng sắt thường bị lung lay, kênh … làm cho chốt khoá bị cạ vào thành họng đón nên khoá không kéo chốt được.

Hướng xử lý:

👉 Cân chỉnh lại cổng cho cân 2 mặt;
👉 Canh chỉnh lại chốt bi giữ cửa (nếu có);
👉 Khi mở khoá dùng tay ấn nhẹ cửa để chốt không cạ (xem Video).

 

Chốt khoá bị đẩy ra vào liên tục và thường báo gì đó bằng “tiếng nước ngoài”

– Khoá được lập trình sẵn và sẽ báo khi có phát sinh vấn đề bất thường.

– Cửa bị lệch, kênh, hoặc họng đón có vật cản bên trong … chốt khoá không đi hết hành trình, nên tự động thu về và tự động đẩy chốt lại cho đến khi đi hết được hành trình khoá.

Hướng xử lý:

– Lắng nghe khoá báo gì để biết được nguyên nhân;
– Kiểm tra và quan sát kỹ khi khoá đẩy chốt có bị cạ hay bị cản, có đi hết hành trình không.
– Trong trường hợp không nghe được “voice tiếng nước ngoài”, quay lại hiện tượng và báo cho đơn vị cung cấp để được hỗ trợ.

Không nhận phương pháp mở khoá nào (vân tay, mã số, thẻ từ)

– Khi chạm sáng bàn phím, user vô tình đã chạm vào 1 phím số nhưng không biết. Khi đó, đặt vân tay, để thẻ từ hay bấm mã số … khoá đều báo sai.

– Mở sai quá 4 lần, khoá sẽ tự động disable;

– Pin yếu;

Giải pháp:

  • Kiểm tra Pin (Lưu ý sử dụng đúng Pin Alkaline 1.5v);
  • Chờ khoảng 2 -3 phút để khoá trở về trạng thái Enable;
  • Bấm phím * đến khi tắt màn hình bàn phím (thoát ra tác vụ nào đó đang active).

Đa số các tình huống bất thường, khoá đều có voice báo bằng tiếng Anh hoặc màu đèn. Nếu không xác định được, vui lòng quay lại Video và gửi đơn vị cung cấp để được hỗ trợ.

Ứng dụng mobile app không điều khiển được do không kết nối

  • Kiểm tra bật/tắt bluetooth trên điện thoại (nếu là khoá kết nối bluetooth)
  • Kiểm tra đường truyền và kết nối internet từ khoá đến moderm wifi nhà bạn; kiểm tra đường truyền/kết nối internet của điện thoại bạn sử dụng.
  • Kiểm tra dung lượng Pin trên khoá của bạn (đảm bảo khoá không đang trong trạng thái low battery).
  • Nếu không chắc có ai đó đổi password moderm hay không, bạn hãy remove và cài đặt lại kết nối giữa khoá và moderm.

ISMARTSTORE chuyên cung cấp các giải pháp khoá cổng vân tay, kiểm soát vân tay, chấm công bằng vân tay cho văn phòng, căn hộ dịch vụ, khu trọ và gia đình. Khách hàng là người quyết định về chi phí phù hợp với nhu cầu quản lý và sử dụng, đội ngũ kỹ thuật của chúng tôi sẽ đưa ra các đề xuất phù hợp và kinh tế nhất.

Chúng tôi tự hào là đơn vị cung cấp các sản phẩm chính hãng, chất lượng được kiểm chứng theo thời gian, đảm bảo dịch vụ hỗ trợ tận tâm trước và sau bán hàng.

#ismartstore