Nhà sản xuất khoá cửa thông minh tại Việt Nam

Các nhà sản xuất khoá cửa thông minh tại Việt Nam

Nhà sản xuất hay nhà máy sản xuất là cá nhân hoặc Doanh nghiệp tự sản xuất hoặc tham gia vào quá trình sản xuất ra hàng hoá.

Xét theo nghĩa tự sản xuất thì tại Việt Nam chưa có một đơn vị nào tự sản xuất được bất kỳ một sản phẩm khoá cửa vân tay, khoá cửa điện tử, hay khoá cửa thông minh nào.

Tại sao?

Xét về mặt pháp lý, đến thời điểm hiện tại 11/2024, chưa có một nhà máy sản xuất khoá cửa điện tử Việt Nam nào được đăng ký chính thức tại Việt Nam.

Xét về năng lực chuyên môn, khoa học kỹ thuật và lịch sử phát triển các ngành công nghiệp phụ trợ cho lĩnh vực thiết bị thông minh, tại Việt Nam chưa có một đơn vị nào đầu tư tự sản xuất linh kiện điện tử cho khoá cửa thông minh.

Xét về lợi ích và hiệu quả kinh doanh, các nhà sản xuất tại VN sẽ không thể nào cạnh tranh lại với Trung Quốc về hệ thống các nghành công nghiệp phụ trợ cho sản xuất, dung lượng thị trường, sản lượng và cốt lõi cuối cùng là giá thành sản xuất, giá vốn và định giá bán ra.

Không chỉ riêng Việt Nam, mà đó là sự thật chung cho các nước tại Đông Nam Á, rộng hơn là Châu Á.

Các thương hiệu khoá cửa thông minh tại Việt Nam

Thương hiệu hàng hoá, sản phẩm là do cá nhân, tổ chức hoặc doanh nghiệp định danh và xây dựng dựa trên tập hợp các yếu tố như tên gọi, biểu tượng, hình ảnh gắn liền với chất lượng, uy tín của sản phẩm và dịch vụ tương ứng.

Trên thị trường có khá nhiều thương hiệu khoá cửa điện tử, các thương hiệu đến từ các đơn vị doanh nghiệp tại Việt Nam và các thương hiệu uy tín đến từ các nước phát triển.

Và dù người bán hàng có giới thiệu là thương hiệu nào thì 80 – 90% nguồn gốc sản phẩm đến từ Trung Quốc.

Không ít đơn vị bán hàng cố tình để khách hàng ngộ nhận và nhập nhằn các khái niệm: nhà sản xuất, xuất xứ, thương hiệu, nhà cung cấp để định giá sản phẩm.

Khuynh hướng chung, thường mượn thương hiệu, uy tín nước thứ 3 để đẩy giá bán lên cao và trục lợi bất chính, các khẩu hiệu thường thấy như: công nghệ Nhật, thương hiệu Đức, tiêu chuẩn Châu âu, nhà sản xuất Việt Nam, Nhà máy tại Việt Nam…

Giá bán và uy tín thương hiệu

Mặc dù, có cùng xuất xứ từ Trung Quốc. Tuy nhiên, các sản phẩm không phải lúc nào cũng đồng nhất, nên giá bán cũng sẽ được định vị ở nhiều phân khúc khác nhau.

Các yếu tố cấu thành và ảnh hưởng đến giá bán:

  • Thiết kế về kiểu dáng, kích thước;
  • Cùng kiểu dáng khác chất liệu;
  • Cùng chất liệu, khác chức năng;
  • Cùng chức năng khác linh kiện;
  • uy tín thương hiệu là yếu tố quan trọng quyết định;

Vì sao các sản phẩm có thương hiệu thường có giá bán cao hơn

Tiếp cận theo nghĩa đơn giản nhất, để hình thành, phát triển và nuôi dưỡng uy tín thương hiệu, thì Doanh nghiệp sở hữu thương hiệu phải đầu tư tối thiểu:

  • Chi phí R&D sản phẩm:
    • Nghiên cứu và phát triển sản phẩm
    • Không ngừng học hỏi và cải tiến sản phẩm
    • Làm việc với các đối tác sản xuất uy tín
    • Quản lý sản phẩm, QA/QC sản phẩm trước và trong bán hàng.
  • Chi phí duy trì các dịch vụ trước bán hàng:
    • Hệ thống cửa hàng, đối tác, đại lý bán hàng;
    • Chuyên viên tư vấn bán hàng
    • Chi phí marketing để khách hàng biết đến sản phẩm dịch vụ
  • Chi phí duy trì các dịch vụ sau bán hàng:
    • Kỹ thuật hỗ trợ và lắp đặt;
    • Kỹ thuật hỗ trơ bảo hành khi có sự cố;
    • Chăm sóc khách hàng;
  • Chi phí vận hành doanh nghiệp để cùng đồng hành với khách hàng

Các đơn vị cung cấp khoá cửa thông minh tại Việt Nam

(…còn tiếp)